A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân xã Đăk Kôi tổ chức Tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Ngày 28/12/2023, Hội Nông dân xã Đăk Kôi đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

 

Quang cảnh buổi tổng kết công tác Hội và Phong trào HND năm 2023

Về dự Hội nghị Tổng kết có đồng chí Trần Quốc Vy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Y Hội - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Ngọc Đông - Phó Bí thư Đảng uỷ xã - Chủ tịch UBND xã. Về dự Hội nghị có trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Nông dân, các chi hội, đại diện các hộ SXKDG xã và tổ trưởng Tổ TK&VV.

Đồng chí Trần Quốc Vy – UVBTV-Phó chủ tịch HND huyện về tham dự Hội nghị tổng kết

Hội nghị đã được nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Y Hội – PBT TT Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã

        Trong năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy xã, Hội Nông dân xã Đăk Kôi đã đổi mới phương thức hoạt động; triển khai đồng bộ, có hiệu quả chương trình công tác hội, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đoàn kết, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Từ đó, công tác Hội và phong trào nông dân của xã được nâng lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hội đã kết nạp mới 26 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân trong toàn xã lên 445 hội viên.

        Các phong trào thi đua của Hội tiếp tục phát triển, trọng tâm là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững; phong trào nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới và phong trào nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng. Trong đó, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đạt kết quả tốt, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội Nông dân xã Đăk Kôi thực hiện tốt hoạt động ủy thác và tín chấp vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp cho các hội viên nông dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Đến nay, Hội Nông dân xã đã nhận ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã Hội huyện là 9,3 tỷ cho 173hộ vay, thông qua 04 tổ tiết kiệm và vay vốn. Từ đó, hội viên nông dân trong xã đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tích cực chuyển dịch kinh tế, đầu tư máy móc sản xuất nông nghiệp hiện đại, xây dựng các mô hình sản xuất hàng hoá, áp dụng cơ giới hoá vào sản xuất, giảm chi phí lao động, nâng cao giá trị và hiệu quả sản xuất, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Từ những hoạt động của phong trào đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 34,09% năm 2022 xuống còn 20,21% năm 2023.

Các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân xã

          Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong năm qua, Hội Nông dân xã Đăk Kôi đã vận động hội viên tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công vào các công trình xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng nông thôn. Đến nay 80% các tuyến đường trong khu dân cư đã được bê tông hóa. 9/9 chi hội có mô hình tổ tự quản vệ sinh môi trường. 

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và khắc phục những tồn tại, hạn chế. Từ đó, Hội nghị đã thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội năm 2024. 

Khen thường tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Hội Nông dân năm 2023

Hội nghị tổng kết Công tác Hội và phong trào Hội Nông dân xã Đăk Kôi đã khen thưởng cho 01 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và Phong trào Hội Nông dân năm 2023, qua đó khích lệ và động viên các chi hội và Hội viên cố gắng phấn đấu thi đua giành thành tích năm 2024.

                                                                                              Tác giả: Cao Văn Tuấn - HND xã Đăk Kôi


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 66
Tháng 05 : 733
Tháng trước : 1.205
Năm 2024 : 6.538
LIÊN KẾT