A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đăk Kôi tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn xã Quý III năm 2023.

Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Đăk Kôi, ngay từ đầu năm 2023, Ủy ban Ủy ban nhân dân xã đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 03 tháng 01 năm 2023 về việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận chuyên môn của UBND xã để triển khai thực hiện.

 

 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Đăk Kôi

Người dân thực hiện giải quyết Thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã

Trong 9 tháng năm 2023, việc triển khai công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Đăk Kôi đã đạt được nhiều kết quả đáng tích cực. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết 117 hồ sơ: Trong đó 70 hồ sơ trực tuyến 47 hồ sơ trực tiếp, tất cả các hồ sơ đều giảm từ 40%-50% thời gian giải quyết. Đặc biệt, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết của xã Đăk Kôi, không có hồ sơ nào trễ hẹn và cũng không có ý kiến phản ánh của người dân về giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một của xã Đăk Kôi.

UBND xã thường xuyên chỉ đạo thực hiện việc rà soát, niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã, đăng tải trên Trang thông tin điện tử xã để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân biết, thực hiện. 

Bảng niêm yết các thủ tục hành chính của xã Đăk Kôi

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong thời gian tới trên địa bàn xã, UBND xã tập trung chỉ đạo một số nội dung sau:

- Tiếp tục quán triệt và bám sát thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của UBND xã. Đảm bảo công tác cải cách hành chính phải được thực hiện đồng bộ, toàn diện trên các nội dung, lĩnh vực nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của xã...

- Tăng cường chỉ đạo niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bảng niêm yết của cơ quan; công bố công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã trên Trang thông tin điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tra cứu, tìm hiểu thông tin về thủ tục hành chính.

- Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Thường xuyên kiểm tra Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã trong việc thực hiện Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nhằm chấn chỉnh cán bộ, công chức trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

- Tăng cường công tác tự kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính để kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện; chỉ đạo và gắn với trách nhiệm cho cán bộ, công chức liên quan triển khai thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn xã./.

                                 TH. A Cường (Tư pháp - Hộ tịch xã)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 60
Tháng 05 : 1.139
Tháng trước : 1.205
Năm 2024 : 6.944
Liên kết cột trái